Phát động phong trào trang trí lớp, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm của trường mầm non Hồng Thái Đông

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, thực hiện kế hoạch tổ chức chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm. Trường mầm non Hồng Thái Đông tổ chức phong trào thi đua tạo môi trường giáo dục cho trẻ theo quan điểm giáo dục "Lấy trẻ làm trung tâm".


          

         Trang trí lớp, xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm nhằm tạo ra môi trường với các góc chơi sáng tạo và đồ dùng, đồ chơi bền, đẹp, có giá trị sử dụng cao để nhân rộng điển hình về trang trí nhóm lớp cũng như làm đồ dùng, đồ chơi trong đội ngũ giáo viên, làm phương tiện hỗ trợ việc nâng cao chất lượng vui chơi, học tập cho trẻ trong trường mầm non. Giáo viên các lớp đã thiết kế được môi trường giáo dục với nhiều ý tưởng sáng tạo và hình thức khác nhau. Bố trí các góc chơi phù hợp và các bài tập cũng như trang bị nhiều các nguyên học liệu mở. Việc trang trí lớp và xây dựng môi trường lớp học, làm đồ dùng đồ chơi tự tạo phải đảm bảo yêu cầu hài hoà, phù hợp, không quá sặc sỡ, không rối, thể hiện sự sáng tạo, có tác dụng giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh đồng thời không làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất trường học. Qua đó trẻ có nhiều cơ hội để thực hành và tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn thông qua phương pháp liên môn và học ứng dụng thực tế trẻ học cách tự giải quyết vấn đề giúp khơi gợi và phát triển niềm yêu thích của trẻ với khoa học và khám phá tạo hứng thú cho trẻ tham gia các hoạt động.

          Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm "Lấy trẻ làm trung tâm" là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Nó được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ.  Nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Xây dựng tốt môi trường giáo dục trong trường mầm non là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về "Đức – trí - thể - mỹ" tạo tiền đề vững chắc cho trẻ học tập ở các bậc học tiếp theo. Phù hợp với phương châm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo: "Học bằng chơi, chơi mà học".

          Qua phong trào thi đua, kịp thời phát hiện, ghi nhận, biểu dương các nhóm, lớp thực hiện có hiệu quả việc "Trang trí lớp, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non". Đây là hình thức tuyên truyền thiết thực, có hiệu quả để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với sự phát triển của cấp học mầm non.

          Dưới đây là một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CTV:Bùi Ngọc Hoa

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất