Lời giới thiệu và hình ảnh về trường

Trường mầm non Hồng Thái Đông Thuộc xã Hồng Thái Đông Thị xã Đông Triều Tỉnh Quảng Ninh.Trên mảnh đất giàu truyền thống anh dũng kiên cường với phong cảnh sơn thuỷ hữu tình …. Nhà trường đã góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp trồng người. Là nền móng đầu tiên đào tạo ra chủ nhân tương lai của đất nước.

1. Lời giới thiệu và hình ảnh về trường

TRƯỜNG MẦM  NON  HỒNG THÁI ĐÔNG

TRONG SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI 

       Trường  mầm non Hồng Thái Đông Thuộc xã Hồng Thái Đông Thị xã Đông Triều Tỉnh Quảng Ninh.Trên mảnh đất giàu truyền thống anh dũng kiên cường với phong cảnh sơn thuỷ hữu tình …. Nhà trường đã góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp trồng người. Là nền móng đầu tiên đào tạo ra chủ nhân tương lai của đất nước.  

 

 

 

 

Tập thể sư phạm Trường Mầm non Hồng Thái Đông 

           Trường mầm non Hồng Thái Đông, được thành lập từ năm học 1977 - 1979. Ngày đầu thành lập trường chỉ có 80 cháu với 2 nhóm trẻ học nhờ chùa Yên Dưỡng và 3 lớp mẫu giáo. Các lớp mầm non nằm rải rác ở các địa bàn dân cư trong xã, cơ sở vật chất nghèo nàn, bàn ghế thiếu thốn; tổng số CBGV: 8 cô, dưới sự chỉ đạo của cô Phạm Thị Nhâm làm hiệu trưởng, cô Vũ Thị Hoàn - chủ nhiệm nhà trẻ. Những năm đầu thành lập các cháu đến trường lúc đó chủ yếu là cô dạy hát múa, chơi trò chơi chủ yếu bằng đồ dùng tự tạo đơn sơ, và trông nom trẻ cho bố mẹ các cháu đi làm ăn kinh tế để phát triển quê hương đất nước.

          Từ những tiền thân nhà trường đã từng bước phát triển. Năm 1983 dưới sự quản lý của cô: Nguyễn Thị Chuấn nhà trường đã có nhiều chuyển biến.Năm 1983-1984 được sự quan tâm của địa phương trường đã được xây thêm 2 phòng học ở thôn Thượng Thông để phát triển thêm số lớp, lúc đó đã có 6 nhóm lớp ( 2 nhóm trẻ và 4 lớp mẫu giáo). Nhà trường đã duy trì được nền nếp dạy và học chất lượng giảng dạy đã được củng cố và quan tâm hơn.Năm 1989 Trường mầm non Hồng Thái Đông được tách ra từ trường Mẫu giáo Phạm Hồng Thái đến nay đã trải qua 21 năm xây dựng và trưởng thành, từng bước chuyển mình trong xu thế hiện đại hoá và chuẩn hoá, hội nhập nhà trường luôn phát triển song hành cả quy mô và chất lượng. Trải qua bao thăng trầm từ một ngôi trường CSVC quá nghèo nàn chỉ với những phòng học cấp 4 xuống cấp. Được sự quan tâm của UBND Thị xã, Phòng giáo dục & ĐT thị xã Đông Triều, Sự quan tâm của cấp uỷ Đảng chính quyền địa phương, sự ủng hộ của nhân dân xã nhà. Trường mầm non Hồng Thái Đông nay đã được xây dựng đảm bảo CSVC theo quy mô trường chuẩn Quốc gia giai đoạn I, các điểm lẻ đã và đang được xây dựng kiên cố hoá trường học ngày càng khang trang, đẹp đẽ, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học đã từng bước được cải thiện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng chăm sóc giáo dục .Trong năm học 2008-2009, nhà trường cùng với giáo dục cả nước triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" Và tiếp tục cuộc vận động "Hai không" do Bộ giáo dục và đào tạo phát động.

            Từ năm học 1989 - 2012, Đ/c Nguyễn Thị Tẹo làm hiệu trưởng nhà trường. Được sự quan tâm của Huyện uỷ, UBND huyện, Phòng GD &ĐT Đông Triều, Đảng uỷ chính quyền địa phương, trường đã được xây dựng phòng học kiên cố, sân trường đã được làm sân bê tông hoá. Đ/c Hiệu trưởng rất tâm huyết với nhà trường, khuôn viên nhà trường được tu bổ, sửa sang ngày càng khang trang, toàn cảnh nhà trường đã được đổi thay. Ban giám hiệu đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương, Hội cha mẹ học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên vận động phụ huynh các lực lượng trong địa bàn xã làm tốt công tác xã hội hoá đặc biệt là công tác tuyên truyền để xây dựng phong trào xã hội học của địa phương nói chung và của nhà trường mầm non nói riêng, số học sinh tham gia lớp học bán trú buổi đầu chỉ có 1 lớp, nay đạt 100% số trẻ được học lớp bán trú. Vì vậy, chất lượng chăm sóc giáo dục của nhà trường được nâng lên rõ rệt cả về số lượng và chất lượng.

          Vượt qua những khó khăn thiếu thốn của những ngày đầu mới thành lập, trường Mầm non Hồng Thái Đông đã trở thành một cơ sở giáo dục đáng tin cậy trong sự nghiệp "Trồng người" của địa phương nơi trường đóng. Trong những năm gần đây, với tổng số CBGV luôn duy trì từ 21 - 36 Đ/c, năm học 2019-2020 có 01 đ/c được UBND thị xã tặng giấy khen; 06 Đ/c đạt chiến sĩ thi đua cấp thị xã, 14 Đ/c giáo viên giỏi cấp thị xã, 36 Đ/c lao động tiên tiến. Chi bộ 22 Đ/c Đảng viên do Đ/c Vũ Thị Miến làm bí thư Chi bộ. 100% Đảng viên của Chi bộ đều đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

          Đến nay, năm học 2020-2021 trường đã huy động được 426 học sinh. Trong đó có 03 nhóm trẻ; 12 lớp mẫu giáo.

          Đội ngũ cán bộ giáo viên Nhà trường có 37 đồng chí có trình độ chuẩn và trên chuẩn. Trong đó có 23 đồng chí là Đảng viên. Công việc chăm sóc nuôi dưỡng trẻ rất vất vả, song tất cả đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên Nhà trường đều rất nhiệt tình hăng say, tận tâm với công việc, hết lòng vì học sinh thân yêu.

          Được sự quan tâm của các cấp  lãnh đạo tỉnh, thị xã Đông Triều, phòng giáo dục thị xã Đông Triều, các đồng chí lãnh đạo địa phương, nhà trường đã có hệ thống phòng học, phòng chức năng, nhà bếp, thiết bị, đồ dùng đồ chơi đảm bảo theo quy định đáp ứng, phục vụ tốt cho nhu cầu dạy và học.

          Bên cạnh đó nhà trường luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường ngày càng vững bước đi lên. Năm học 2019-2020, tỉ lệ trẻ 5 tuổi đến trường đạt 100 %, tỉ lệ huy động trẻ nhà trẻ 30%, tỉ lệ huy động trẻ mẫu giáo 87%.

          Với sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền địa phương, các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể với tiềm năng vốn có, sự năng động sáng tạo của lãnh đạo nhà trường, tập thể cán bộ giáo viên nhân viên trường mầm non Hồng Thái Đông quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021. Để năm học này và những năm học tiếp theo trường mầm non Hồng Thái Đông luôn vững bước trong sự nghiệp giáo dục. Xứng đáng là điểm đến thân thiện với mỗi học trò, với lòng mong mỏi và tin yêu của nhân dân địa phương.    

2. SỨ MỆNH – GIÁ TRỊ - TẦM NHÌN .

* Sứ mệnh:

         Giáo dục cho trẻ phát triển toàn diện theo yêu cầu từng độ tuổi.- Mục tiêu: Xây dựng cho trẻ khả năng tư duy về tính độc lập.- Tạo điều kiện cho trẻ phát huy hết khả năng tiềm ẩn. Hướng dẫn trẻ có khả năng giao tiếp ứng xử và biết quan tâm mọi người.

* Giá trị:

            Tình đoàn kết – lòng nhân ái – sự hợp tác chung tay xây dựng trường mầm non Hồng Thái Đông là nơi gieo mầm xanh tri thức vươn tới tương lai        

* Tầm nhìn:

         Hướng tới một trong những trường  có chất lượng chăm sóc giáo dục có chất lượng cao…. Đó là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh.   

3. Tổ chức bộ máy nhà trường


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu